Class Project

Vive tracker for VR control

ที่มาและปัญหา 

เนื่องจาก VR โดยปกติสามารถ detect ได้เพียงส่วน headและ controller ระบบนี้จะนำ tracker มาเพิ่มรูปแบบของการ detect เพื่อเพิ่มความสมจริง


วัตถุประสงค์
พัฒนาเกมที่มีระบบ motion tracker สำหรับ VR control โดยใช้ Vive tracker
ขอบเขตการศึกษา
ขอบเขตด้าน hardware :
- คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง

- vive tracker 5 ตัว




- Vive Headset

- กล้อง webcam

ขอบเขตด้าน software
- Unity


- Steam VR

- OBS
- 3DS MAX

ภาพรวมและรายละเอียดโดยรวมของระบบ
การนำเสนอผลการออกแบบ (Design)

ตำแหน่งของ Tracker ที่จะติดไว้

ลักษณะ UI ที่ Use จะเห็น


การนำเสนอผลการลงมือทำ/ทดลอง (Implementation)






ทางโปรแกรม ได้แก่ บล็อคไดอะแกรม (Block Diagram) ของโปรแกรม GUI/Function Module/Algorithms
ภาพถ่ายและวีดีโอของการทำางานของระบบ
แผนการดำเนินการ

ชื่อสมาชิกพร้อมรูปถ่าย
ธารา ธาราสมบัติ 57340500037

- 3ds max
- animation
- level design
- mixed reality
ธีรพงศ์ อภิเรืองภิทักษ์ 57340500039


- unity
- stage design
- body track
- coding

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การใช้งาน Vive Tracker เบื้องต้น ผ่านทาง Unity และ SteamVR

Homework Review: Myo Gesture Control Armband.